การบรรยาย ณ ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 รศ. ดร.เฟื่องอรุณ ปรีดีดิลก ประธานสาขาวิชาพัฒนศึกษา ภาควิชานโยบาย การจัดการและความเป็นผู้นำทางการศึกษา ได้รับเชิญให้เป็น 1 ในวิทยากรจากประเทศไทย บรรยายใน International Symposium ในหัวข้อ Transforming Higher Education for Sustainability in the Asia-Pacific Region: Innovations in Teaching and Learning for Green Literacy ณ Meeting Hall, Graduate Schol of Education, Tohoku University ในงานดังกล่าวนี้ Prof. Libing Wang, Chief of Section for Education, UNESCO Regional Office in Bangkok เป็น Keynote Speaker และมีวิทยากรร่วม ได้แก่ ผศ. ดร.ศรเนตร อารีโสภณพิเชฐ ผู้ช่วยอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย Prof. Dr.Zhou Zhong – Tsinghua University, Assit. Prof. Dr. Weiyan Xiong – The Education University of Hongkong และ Assoc. Prof. Dr.Jing Liu – Tohoku University
ในงานดังกล่าวนี้ คณบดีของ Graduate School of Education ได้กล่าวปิดงาน และได้หารือความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสาขาวิชาพัฒนศึกษา และ Graduate School of Education ในการจัดโครงการแลกเปลี่ยนอาจารย์ นิสิตนักศึกษา การสอนร่วม การเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ร่วมกัน
อนึ่ง Tohoku University เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ในการจัดอันดับ World University Rankings ของ QS 2024 อยู่อันดับที่ 113 และ Time Higher Education 2024 อยู่อันดับที่ 130 โดยเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่นในปี 2023

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *